Bài viết phản biện về PTLV

Bài viết của nick Sapa từ lyso.vn phản biện về việc đổi chỗ  Tốn – Khôn của Thiên Sứ.

-Một giả thiết hoặc một lý thuyết khoa học bị coi là sai, nếu người ta chỉ ra được một luận điểm sai trong hệ thống lập luận của nó , mà nó không thể biện minh được bằng chính phương pháp luận của nó.

Với hệ thống lập luận của anh Thiên Sứ rằng là:

Nếu một lý thuyết có tham vọng diễn đạt tính qui luật của mọi hiện tượng trong vũ trụ

có khả năng tiên tri
thì nó phải xuất phát từ
một nguyên lý thể hiện tính cân đối làm nền tảng để quán xét mọi hiện tượng.

thì một luận điểm sai trong hệ thống lập luận của nó là Lạc Việt “Hà Đồ” Cửu Cung chế tác đã không thể hiện được tính cân đối làm nền tảng

Hình ảnh

trong lập luận của nó , mà nó không thể biện minh được bằng chính phương pháp luận của nó.

Quý vị có thấy được điểm mấu chốt đó!?

Nay chỉ ra thêm một số khiếm khuyết nữa của Lạc Việt “Hà Đồ” Cửu Cung chế tác như sau:

Hình ảnh

Lý ra, anh Thiên Sứ loại trừ Lạc Thư cửu cung 9 số để sử dụng Hà Đồ cửu cung 10 số chế tác thì theo phép Huyền Không Phi Tinh phải sử dụng luôn cả 10 số – chứ có đâu vay mượn tính chất Cửu Phi Tinh của Lạc Thư Hoa Hạ mà làm nền tảng thế kia. Thế nên, con số 10 được nhanh chóng loại trừ để phù hợp với Tam Nguyên Cửu Vận của Huyền Không Phi Tinh dựa trên Lạc Thư Hoa Hạ chứ không thể nào moi đâu ra tính chất của con số 10 này để bảo toàn tính qui luật, tính khách quan và khả năng tiên tri giống như của Lạc Thư Hoa Hạ kia …

1.Tam Nguyên Cửu Vận

Lục thập Hoa giáp (từ Giáp Tí đến Quý Hợi) là 60 năm gọi là một Nguyên – chia làm 3 cho mỗi Vận là 20 năm. Do đó, Tam Nguyên là 3 Nguyên vị chi có 180 năm và giai do Lạc Thư có 9 số nên mỗi số đại diện cho Cửu Vận là vậy. Nếu như, anh Thiên Sứ cứ luôn xác định rằng:

Chỉ duy nhất “Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ” đúng.

thì Hà Đồ có 10 con số sao lại không dùng hết cả 10!? Lý nên, phải là Thập Vận mới tương ứng trong hệ thống lập luận của nó chứ! Tam Nguyên = 180 năm chia cho 10 Vận thành ra mỗi Vận có 18 năm cho nó có phần Lạc Việt hơn … với con số 18 v.v…

Lý do không dùng cũng dễ hiểu vì:

A. Có sẵn dữ liệu về Lạc Thư Cửu Phi Tinh với phương pháp tổng luận và đặc tính của Cửu Tinh trong Huyền Không học đã được bao thế hệ từng xử dụng qua và đúc kết.

B. Dại gì thêm yếu tố con số 10 cho rách việc và cũng chưa có đủ dày thời gian kiểm chứng cũng như hệ thống Tam Nguyên Thập Vận chưa được lượng định đúng sai bao nhiêu phần trăm v.v…

Cho nên, dù là chê bai Lạc Thư hoặc với lý do hiệu chỉnh lại từ những tài liệu tam sao thất bổn cho rằng từ Lạc Việt mà người Hoa Hạ cướp đoạt hay chép lại – thì Huyền Không Lạc Việt vẫn không vượt ra khỏi hệ thống Cửu Tinh Lạc Thư và chẳng khác nào một nhánh rẽ của Huyền Không học của Hoa Hạ vậy thôi.

2.Lường Thiên Xích

Nếu như dùng Lường Thiên Xích để Phi Tinh thì Huyền Không Lạc Việt phải có Lường Thiên Xích như hình trên từ 1 đến 10 và không thể nào chỉ có vài điểm khác biệt như dưới đây:

i.) Cái hơi khác là từ sự hoán vị [Tốn-Khôn] mà cũng may độ số [4]-[2] tương ứng – chỉ khác là phương hướng của [độ số] và [quái vị] mà thôi.

[Tốn] vẫn mang độ số: [4], nhưng phương vị là [Tây-Nam] chứ không phải là [Đông-Nam]
[Khôn] vẫn mang độ số: [2], nhưng phương vị là [Đông-Nam] chứ không phải là [Tây-Nam]

ii.) Cái khác thứ nhì là [quái-số] của quẻ [Ly – 7] và [Đoài – 9] cũng như phương vị … Đó là sự hoán đổi: [Ly] và [Đoài] theo [quái] tượng cho Bát Trạch.

Ví dụ:

Hình ảnh

Như vậy, để tính từ năm nào để khởi Tam Nguyên Cửu Vận mà vận hành theo Lạc Việt “Hà Đồ” Cửu Cung 10 số với Thập Vận thì phải nói là khác biệt trùng trùng …

Lý do cũng đơn giản thôi – vì rằng, anh Thiên Sứ chỉ làm cái việc hiệu chỉnh “cá nhân” nhưng lại vinh danh “nền văn hiến Lạc Việt” nhằm để đánh động sự đồng tình, lòng tự hào dân tộc nên phải chịu cảnh chứa chấp dựa dẫm một cách lập lờ. Do đó, nó sẽ trở nên rất nguy hiểm nếu như sự SUY LUẬN, NGHIÊN CỨU của một cá nhân anh ấy là LỆCH LẠC và SAI LẦM mà phải gán ép danh dự LẠC VIỆT vào đó để bị chôn vùi theo thì có đáng không!?

Sapa

Có một phản hồi »

  1. Ngọa Long

    Tôi thấy “Tốn” – “Khôn” trên bát quái, không phải do thiên sứ đổi. Có chăng cũng chỉ là Anh ấy may mắn hơn những người khác vì được đọc đúng sách và phổ biến cho mọi người. Thầy của tôi cũng vẽ bát quái phân bổ giống như anh Thiên Sứ!!!! Tiếc rằng Thầy tôi mất sớm, nên tôi chưa có dịp để hiểu sâu hơn về bát quái….
    Nhiều người gọi Anh Thiên Sứ là “người đổi chỗ tốn khôn”!!!!! Theo tôi là không nên. Lẽ dĩ nhiên bát quái phân bổ như vậy. Nhưng vì 1 lý do nào đó mà tác giả lại làm sai lệch vị trí của “tốn” và “khôn”.

    Trả lời

Bình luận về bài viết này