RSS Feed

Bàn về Thiên Riêu, Bạch Hổ của Lão Ngoan Đồng VN

Bài viết sau là của Lão Ngoan Đồng Hoacai của làng Tử vi VN

Thiên Riêu còn gọi là Thiên Diêu, tượng của rượu chè, trai gái – như vậy Riêu là lông, nam nữ gặp phải lông âm rậm rạp ắt phải đa tình đa dâm.

Riêu đắc tại Mão Dậu / Dần Thân trở thành hoa sen thần linh nơi cõi Phật (còn nghĩa bóng là dâm đàng hoàng), còn ở những chỗ khác lại trở thành đen tối tà dâm.

Riêu gặp Phượng tạo đuôi mắt đẹp làm quyến rũ lòng người như mắt của cố hoàng hậu Nam Phuơng (vợ của vua Bảo Đại) .

Riêu Đà Kỵ là bộ tam ám chuyên môn gây họa liên hoàn, là nghiệp chướng khó thoát, trong đó :

Đà = ám khí, hung khí, vong linh mờ ảo

Kỵ = ghen tuông giận hờn, làm lem luốc thanh danh, thị phị, đàm tiếu

Riêu = oan nghiệp như con rắn trả thù 3 đời Nguyễn Trải bị chu di tam tộc

Vì vậy Hình Riêu Không Kiếp là bộ sao nghiệp báo hành hạ thế nhân sầu khổ đủ bề.

Riêu trong lá số Kim Anh giờ Sửu chính là Riêu dây dưa tình ái, liếc mắt đưa tình trao thân, tự bản thân dục tính tràn trề, đĩ thỏa tự bẩm sinh, gia Kỵ bên ngoài (cung Di) ắt tai tiếng cũng lắm.

Cự Môn hãm gặp Khúc Riêu Kỵ = tình ái lang bang đầy tai tiếng, gia thêm Đà tức đánh nhau, hình thuơng cũng vì cuộc sống tình cảm trở thành tai họa khi Hóa Kỵ hội Riêu hại người mạng Hỏa tuổi Đinh làm hỏng Thái Duơng thủ mạng được phản vi kỳ nên trí óc Kim Anh cũng hơn người, có khả năng tư duy nhưng học hành giữa đường đứt đoạn vì Thiên Khôi trúng Tuần, còn Phong Cáo (bằng cấp) trúng Triệt (qua biến cố này trường sẽ đuổi học và đuơng số không thể có bằng Đại Học được).

Bàn về Bạch Hổ (dẫn nhập)

Hổ là con vật oai hùng dũng mãnh, trong lý số Đông Phuơng của môn Tử Vi thì Hổ đứng thứ 3 trong bộ Tứ Linh bao gồm Long Phượng Hổ Cái tức 4 con vật hiển hách. Nhưng phân tích cho đến ngọn ngành để thấu đáo thì chỉ Bạch Hổ mới đích thực là biểu tượng thật đầy đủ màu sắc và ý nghĩa như tên kêu :

Long Trì : tượng của ao hồ

Phượng Cát : lâu đài dinh thự quyền quí

Bạch Hổ : uy khí, can đảm, bất khuất

Hoa Cái : tài hoa, nghiêm trang, thần uy trang trọng của thiên tử (vua)

Long và Phượng nghĩa đen là cơ sở vật chất như dinh thự, sảnh đường, ao hồ, như vậy nghĩa sâu xa hơn là thành đạt phú quí, chữ nghĩa phong phú, từ bảng vàng sinh phú quí sang giàu .  Tại 2 cung Sửu Mùi, Long Phượng hợp sức mỗi sao mỗi vai (chứ không có nghĩa như Tử Phủ gặp nhau tại Dần Thân thì thành 1 mà thôi, theo thiển ý, Vuơng Đình Chi xạo !), tuổi Mão Dậu đặng cách :

Long Phượng Mão Dậu đôi miền, Vượng thì Kim bảng đề tên ở đầu .

Cô Kim Anh nắm giữ vòng Thái Tuế điểm danh đủ bộ Tứ Linh tức Long Phượng tụ tại Mùi tức hưởng đôi chút danh lưu trên kim bảng . Nào Hổ Tấu, nào Hổ Cái, gia Long Phượng nhất định cũng le lói một dạo cho dù cấp đẳng không dài lâu, hư nhiều hơn thực.

Hoa Cái tượng là cái lọng che nắng mưa cho vua lúc du hành, vì vậy Hoa Cái mang ý nghĩa cao trọng, khí khái của người quân tử, chỉ lo là Hoa Cái khi gặp nhiều sao tình dục bây bạ như Mộc Dục Thai Riêu thì lại biến thành con đỉ dâm dật giới thượng lưu thời phong kiến bên Pháp, hay thời nay gọi là gái gọi siêu cấp, siêu mẫu nhảy dù ngày nay.

Nhưng Bạch Hổ cần 1 bài dài được diễn nghĩa bởi ngòi bút tài hoa nhất tức lão Hoa Cái thì giới hâm mộ mới hiểu rõ tất cả sự thật về ông ba muơi có tiếng gầm kinh thiên động địa (Hổ Khốc = môn sư tử hống của Kim Mao Sư Vuơng) ngay cả chết cũng biến thành tấm da hổ trắng treo tại sảnh đường biểu hiện khí thế / mưu đồ bá vuơng (lúc lên thành đại gia quyền bính, còn lúc xuống tai vạ nhà tan cửa mất thành cách Bạch Hổ Đường Phù như Vuơng Viên Ngoại sa chân vào cùm trong chuyện Kiều của cụ Nguyễn Du).

Hãy chờ đọc bài tới bàn về Bạch Hổ để thấy cốt cách của Kim Anh ẩn hiện ra sao, để hiểu cô có thể lạnh lùng tàn bạo sát thủ người tình công an một thời tức Phá Quân chịu chết dưới đường dao quá tài quá ngọt (Khoa Hình Kình) để sớm chầu mộ tổ vì nạn hồng nhan họa thủy (Đào Hoa cư Tý gặp Phá Quân + Kiếp).

Căn cước lý lịch của Bạch Hổ

Ít thấy tinh đẩu nào trong hơn 100 ngôi vị lại nói rõ hành cơ bản của mình : Bạch là màu trắng nên Hổ hành Kim đệ nhất cách tại các cung Kim (Dậu Thân), còn đảo ngược lại Hổ vào Dần Mão cũng kiêu hùng gan dạ, đa tài uyên bác nhưng là cung ban ngày nên Hổ phải cẩn thận coi chừng bị thợ săn dí bắt.

Lão HC không thật sự tin “Hổ cư Hổ vị” là 1 kỳ cách, cũng như Thanh Long cư Thìn là “rồng nhập động” đắc thời vùng vẫy cũng không nên quá đề cao như thuốc tiên nhiệm mầu.

Hổ rất sợ sát tinh hay bại tinh.  Sợ sát tinh vì Hổ Tang là điềm tang tóc, gia sát tinh ắt dữ nhiều lành ít.  Hổ gặp sát tinh là cách “Hổ bị đoạt tinh” tức khí thế nay mất hết, chỉ còn lại tang tóc điêu linh.

Hổ cũng sợ gặp các sao bi lụy, bòn rút, tiêu hao (bại tinh) như :

– Hổ Kỵ = mệt mõi, trai 2 đời vợ, gái 2 đời chồng

– Hổ Riêu = thân phận bạc bẽo, chồng con đa sự quả ưu (Tang Hổ = buồn, Riêu = sui sẻo)

Hai cách Hổ Kỵ hay Hổ Riêu là tiêu chí khắc chồng khắc vợ, tổn hại đến con cái .

Kim Anh có cả 2 cách theo sự kết hợp cung DI và cung Mạng.

Hổ có thể gặp được Hoa Cái là cách Hổ đội hòm sách, thiếu niên văn tài xuất chúng

Hổ nếu gặp Tấu Thư là cách ăn nói lôi cuốn

Nên nhớ 2 cách trên Hổ Cái – Hổ Tấu là cách học trò tài ba, khí phách nghiêm trang, con người nghĩa khí.  Phải chăng Bạch Hổ là nam nhi chi chí, nữ phận gặp cách bộ này cũng lì đòn gan dạ.

Kim Anh có cách Hổ Riêu tức đường tình duyên trắc trở, oan trái đầy rẫy.  Cung Di của cô có Cự Ky là vòng bi lụy kéo Kim Anh gây ra nghiệp chướng.

Bạch Hổ – Đường Phù là sảnh đường vuơng quí (trong đại sảnh treo tấm da hổ) hay là cảnh nhà nát cửa tan (đại sảnh nay bị lục soát, tịch thu)

Bạch Hổ là cách Tứ Linh vinh danh ưng ý, còn Đường Phù là sảnh đường của đại gia hào môn lộng lẩy, thiết tưởng Bạch Hổ gặp Đường Phù tượng trưng cho Vuơng gia quyền quí, cớ sao cố tiền bối Thiên Luơng cho rằng “Bạch Hổ Đường Phù là cảnh bại vong !” ?

Đường Phù nếu hiểu trại ra là 1 căn nhà trôi nổi không có bến bờ, còn Bạch Hổ luôn luôn có Thái Tuế trong tam hợp.  Đời không phải lúc nào cũng ưng ý, người Thái Tuế có lúc vinh sẽ có lúc nhục khi kiện cáo rất vô lý kéo mình đến của quan quyền hầu tòa thưa gửi lung tung (ý nghĩa xấu của Thái Tuế).  Vậy người Thái Tuế được ưng ý phải đề phòng vận hạn đến chỗ Đường Phù dễ gặp chuyện lôi thôi đáo tụng công đình.

Kim Anh mạng có Đường Phù + Bạch Hổ gia Riêu Đà Kỵ là tiêu chí oan oan tuơng báo, sinh ra trong 1 bối cảnh con nhà đàng hoàng vì mạng thế Tứ Linh, trong tam giác mạng quan tài thấy Thái Âm Thái Duơng 2 nguồn sáng vi kỳ cách mang ý nghĩa cha mẹ xuất thân bình dân nhờ cố gắng mà trở thành guơng mẫu hội chiếu vào Thiên Luơng cư Tài tức ấm tinh ban phát cho Kim Anh được ung dung tự tại khi Lộc Tồn nhị hợp Thiên Luơng càng cho thấy phúc ấm truyền tới Kim Anh mang mầm hậu hại vì Lộc Tồn cư Ách trúng Kiếp Đào (tình yêu sóng gió, nghiệp chuớng đa mang).  Liêm Trinh là tù tinh gia Thiên Hình gia Địa Kiếp   trong bối cảnh Lộc Tồn tức Kim Anh được nuông chiều tiền bạc trở thành cái họa cho cô trong Đại Hạn cung Phụ Mẫu chứa các tiêu chí nhà tan cửa nát liên lụy đến song thân.

Mạng Bạch Hổ Đường Phù đi đến hạn Địa Kiếp Đào Hoa Lộc Tồn ắt cách Bạch Hổ – Đuờng Phù nay tác động làm cho Kim Anh và những người thân bị vong sản vong thân vì cái án tầy đình giết người mà hình ảnh khủng khiếp đã được ghi nhận trên mặt báo chí và màn ảnh của máy điện toán.

Bạch Hổ + Kình Hình là con người sắt đá, cuơng liệt (cách của cụ Phan Thanh Giản tự tìm cái chết khi tình thế tuyệt vọng nhưng đó là cách sự sự của con nhà tướng Thất Sát lẫm liệt) không phải là người Cự Kỵ (ma mãnh) có Thiên Cơ chủ não suy tính hành động hơn người bình thường đâu dám lấy dao cắt cổ tình lang 1 cách ngon lành táo bạo !

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: