Bài giảng Tử vi chân thuyên (21)

Thiên Quan, Thiên Phúc ( an theo CAN của năm sinh)

1.Cách an:

Hai sao Thiên Quan, Thiên Phúc được an dựa theo hàng CAN của năm sinh theo quy tắc sau:

Giáp đàm Mùi-Kê
Ất Thìn-Thân, Bính về Tỵ-Tý
Đinh Dần cung, Hợi vị tương lâm
Mậu lâm Mão-Mão, Kỷ Dậu-Dần
Canh thời Hợi-Ngọ, còn Tân Dậu-Xà
Nhâm thời Tuất-Ngọ, Quý Ngọ-Xà

Như vậy, các năm Giáp an Thiên Quan ở Mùi; Thiên Phúc ở Dậu. Các tuổi Ất, Thiên Quan ở Thìn, Thiên Phúc ở Thân. Các tuổi Bính, Thiên Quan ở Tỵ, Thiên Phúc ở Tý. Các tuổi Đinh, Thiêqn Quan ở Dần, Thiên Phúc ở Hợi. Các tuổi Mậu, Thiên Quan và Thiên Phúc đồng cung tại Mão. Các tuổi Tân, Thiên Quan ở Dậu, Thiên Phúc ở Tỵ. Các tuổi Nhâm, Thiên Quan ở Tuất, Thiên Phúc ở Ngọ. Các tuổi Quý, Thiên Quan ở Ngọ, Thiên Phúc ở Tỵ.

2.Tính chất cơ bản:

+Thiên Quan, Thiên Phúc chủ phúc thiện, từ tâm, sự dưỡng dục không có chung huyết thống, tôn giáo ( đạo Phật), tín ngưỡng, hoạt động tu hành, cúng bái, ban phát phúc lộc ( hoặc là dấu hiệu nhận biết những gì xấu nhất vì hạn đến tử địa thấy có xuất hiện Quan Phúc là tượng đám tang lớn có thầy chùa đến đưa linh). Tượng là người tu hành, nhà sư, tu sỹ.

+Thiên Quan, Thiên Phúc đóng Mệnh là người có tín ngưỡng theo nghiệp tu hành; đóng cung Điền Trạch là gia đình sùng đạo hoặc có người khác giúp đỡ về mặt nhà cửa; đóng cung Tài Bạch là hay dùng tiền của bố thí, làm từ thiện, cầu cúng, hoặc được người khác trợ giúp một cách tự nguyện về mặt tài chính.

+Hạn gặp Thiên Quan, Thiên Phúc nếu đi cùng Cát Tinh thì chỉ hoạt động tín ngưỡng tôn giáo một cách bình thường. Nhưng nếu có Tang-Mã-Khốc-Hư là tượng đám tang lớn có thầy chùa đến đưa linh.

Bình luận về bài viết này